Bài 33: Đa dạng sinh học KHTN 6 - Thiết kế áp phích tuyên truyền bảo vệ da dạng sinh học

Thứ tư - 19/02/2025 09:01
Bài 33: Đa dạng sinh học KHTN 6 - Thiết kế áp phích tuyên truyền bảo vệ da dạng sinh học.
Bài 33: Đa dạng sinh học KHTN 6 - Thiết kế áp phích tuyên truyền bảo vệ da dạng sinh học
        Các hoạt động làm suy giảm đa dạng sinh học: Xả các chất thải, khí thải công nghiệp chưa quả xử lý ra ngoài làm ô nhiễm môi trường. Phá rừng, khai thác gỗ bừa bãi trái phép. Săn bắt, buôn bán động vật, thực vật hoang dã, quý hiếm.
       Xả rác sinh hoạt bừa bãi ra ngoài môi trường Bảo vệ sự đa dạng sinh học bởi vì: Tạo sự cân bằng sinh thái trong tự nhiên, giảm nguy cơ tuyệt chủng các giống loài. Giữ gìn nguồn tài nguyên cung ứng cho đời sống con người, đảm bảo các lợi ích nông nghiệp, y học,…, đảm bảo lợi ích vật chất kinh tế và các giá trị tinh thần vô hình.
        Điều tiết và Bảo vệ môi trường
        Một số hoạt động góp phần bảo vệ đa dạng sinh học:
+ Nghiêm cấm phá rừng để bảo vệ môi trường sống của các loài sinh vật.
+ Cấm săn bắt, buôn bán, sử dụng trái phép các loài động vật hoang dã.
+ Xây dựng các khu bảo tổn nhằm bảo vệ các loài sinh vật, trong đó có các loài quý hiếm.
+ Tuyên truyền, giáo dục rộng rãi trong nhân dân để mọi người tham gia bảo vệ rừng.
+ Tăng cường các hoạt động trồng cây, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường.
        Các khu bảo tồn này cho phép gìn giữ các quần thể của các loài cũng như các quá trình của hệ sinh thái không hoặc ít bị nhiễu loạn. Là học sinh, để bảo vệ đa dạng sinh học, cần làm:
+ Tuân theo các biện pháp và tuyên truyền các biện pháp này cho người thân, hàng xóm để bảo vệ sự đa dạng thực vật ở địa phương.
+ Tham gia bảo vệ, chăm sóc và trồng cây xanh ở trường, địa phương.
+ Không chặt phá bừa bãi cây xanh.
+ Không vứt rác bừa bãi, thường xuyên dọn dẹp sạch sẽ môi trường sống
       Trong tự nhiên, đa dạng sinh học góp phần bảo vệ đất, bảo vệ nguồn nước, chắn sóng, chắn gió, điều hòa khí hậu, duy trì sự ổn định của hệ sinh thái.
        Trong thực tiễn, đa dạng sinh học cung cấp các sản phẩm sinh học cho con người như: lương thực, thực phẩm, dược liệu,… → Đa dạng sinh học là nguồn tài nguyên quý giá đối với tự nhiên và con người. Vì vậy, chúng ta cần bảo vệ đa dạng sinh học.
- Các biện pháp thực hiện bảo vệ đa dạng sinh học:
+ Bảo vệ môi trường sống cho các loài động vật hoang dã.
+ Bảo tồn động vật hoang dã.
+ Trồng cây gây rừng.
+ Xử lí rác thải.
+ Nhân giống các loài cây quý hiếm.
+ Ngoài ra, còn có rất nhiều biện pháp góp phần bảo vệ đa dạng sinh học như: xây dựng các khu bảo tồn sinh vật, xây dựng các chế tài xử lí nghiêm các hành vi phá rừng và săn bắn động vật trái phép, tuyên truyền giáo dục rộng rãi trong nhân dân để mọi người tham gia bảo vệ môi trường,…
Một số hình ảnh:
z6327972562868 47bb6b591a41a879ce27892ba7afeb20
Các em học sinh thực hành
z6327972526478 5a9709284efd110f33b22b9830ed1028
Các em học sinh thực hành
z6329153456306 c47dc798ab9814c2f15bfc65c9483033
Các em học sinh thực hành
z6329153472751 a4a23087bed5b2c490e1a5ab5a188699
Các em học sinh thực hành
z6329153410558 03e4d3293414ec1e27aa088c4195b31b
Các em học sinh thực hành
z6329153431661 3cd2b22d7eb452ef23de03aa5b103c7f
Các em học sinh thực hành
z6329153441177 740bf2da39932ef9a57b166b404f8294
Các em học sinh thực hành
z6327996408555 ef48f4b3c205becd72e5964224b3d099
Các em học sinh thực hành
z6330859521324 48d9bcb66610cf3863ab274ef6ebf0fa
Sản phẩm của các em học sinh
z6330859549529 edbfe74c64e7484c26d3de183fc50511
Sản phẩm của các em học sinh
z6330859553025 79c43aa1ce79e8874cbaffea7b06fc1a
Sản phẩm của các em học sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Văn bản mới

1360/PGDĐT

Ngày ban hành: 13/08/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ cấp lại bản sao văn bằng, chứng chỉ từ sổ gốc

Ngày ban hành: 13/08/2024

1080/PGDĐT

Ngày ban hành: 18/07/2024. Trích yếu: Triển khai hồ sơ chuyển trường đối với học sinh trung học cơ sở

Ngày ban hành: 18/07/2024

299/PGDĐT

Ngày ban hành: 11/03/2024. Trích yếu: Triển khai khảo sát thực trạng phát triển năng lực số cho học sinh THCS

Ngày ban hành: 11/03/2024

162/PGDĐT

Ngày ban hành: 31/01/2024. Trích yếu: Tăng cường công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trong các cơ sở giáo dục năm 2024

Ngày ban hành: 31/01/2024

293/PGDĐT-TCCB

Ngày ban hành: 08/03/2024. Trích yếu: Triển khai một số nội dung liên quan đến việc đi nước ngoài của cán bộ, công chức, viên chức

Ngày ban hành: 08/03/2024

Thăm dò ý kiến

Học sinh có những điều kiện nào phục vụ việc học qua Internet?

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm30
  • Hôm nay6,443
  • Tháng hiện tại156,848
  • Tổng lượt truy cập6,807,222
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây